Xe ba gác không ben là gì? Mua xe ba gác không ben ở đâu?

Xe ba gác không ben là gì, trong trường hợp nào nên mua xe ba gác không ben là những thắc mắc mà nhiều người đang tìm hiểu khi tìm mua xe ba gác. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng xe ba gác khác nhau, tùy theo từng nhu cầu cầu sử dụng mà các bạn có thể lựa chọn những chiếc xe phù hợp với bản thân. Vậy các bạn hãy cùng với chúng tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi xe ba gác không ben là gì nhé.

Xe ba gác không ben là gì?

Xe ba bánh chở hàng là dòng xe chuyên chở với cấu tạo hai phần riêng biệt:

  • Phần xe gắn máy có động cơ, bình xăng và hệ thống điều khiển: Tùy theo cấu tạo của từng dòng xe mà mỗi xe có động cơ, dung tích xi lanh, dung tích bình xăng,… khác nhau. Hệ thống điều khiển của các xe thì đều tương đồng với nhau, cấu tạo của xe ba gác cũng được đơn giản hóa để có thể dễ dàng điều khiển. 
  • Phần thùng xe có bánh xe phía sau, có thể có ben thủy lực hoặc cần cẩu loại nhỏ: Thùng xe thường có kích thước nhỏ hơn nhiều so với các loại xe tải nhỏ nhưng được thiết kế từ khung sắt chịu lực và nhúng điện ly để đảm bảo tải trọng tối đa.

Với cấu tạo gọn nhẹ, dễ dàng điều khiển hơn nhiều dòng xe tải cùng loại, xe ba gác đã và đang trở thành dòng xe chuyên chở quen thuộc với người dân ba miền Bắc Trung Nam. Với những công dụng vô cùng đa dạng như chở người, chở sắt thép, chở các loại vật liệu xây dựng rời như gạch, đá, sỏi, cát,… ở thành phố, chở hàng hóa, nông sản,… ở vùng quê thì xe ba gác rất được người dân Việt Nam yêu thích.

Xe ba gác không ben là dòng xe ba gác không có hệ thống ben thủy lực phía dưới thùng xe. Dòng xe ba gác không ben này phù hợp với việc chuyên chở hàng hóa cần bốc dỡ cẩn thận như nông sản, sắt thép,… và có thể dùng để chở người. Ngoài ra, xe ba gác không ben có thể dùng hỗ trợ chuyển nhà, đảm bảo có thể vận chuyển hàng hóa len lỏi vào từng ngõ nhỏ mà không hề gây ùn tắc giao thông.

So sánh xe ba gác không ben và có ben

Cấu tạo cơ bản của xe ba gác không ben và xe ba gác có ben đều giống nhau. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt của hai dòng xe này được trình bày trong bảng sau:

Xe ba gác không ben Xe ba gác có ben
Hệ thống ben thủy lực Không có hệ thống ben thủy lực Có hệ thống ben thủy lực, có thể nâng dỡ lên đến 2000kg
Dung tích xi lanh 125cc, 175cc, 200cc, 250cc 175cc, 200cc, 250cc
Cách bảo dưỡng Áp dụng cách bảo dưỡng thông thường với xe ba gác Áp dụng cách bảo dưỡng thông thường với xe ba gác, đồng thời cần thường xuyên kiểm tra và cấp dầu cho hệ thống ben
Hàng hóa chuyên chở Người, nông sản, sắt thép,… hoặc hỗ trợ chuyển nhà Hàng hóa rời không cần bốc dỡ như cát, đá, sỏi, gạch, xi măng,…
Mức giá bán Thấp hơn Cao hơn

Hiện nay, với nhu cầu tìm mua xe ba gác tăng cao, có rất nhiều cơ sở sản xuất đã kinh doanh, lắp ráp và sản xuất các mẫu xe ba gác để đáp ứng thị trường. Tuy nhiên, vẫn có những cơ sở nhỏ lẻ sử dụng các loại linh kiện, phụ tùng không đảm bảo chất lượng, khiến chiếc xe ba gác không đảm bảo khả năng chuyên chở và lưu thông trên đường. Do đó, khi chọn mua xe ba gác không ben thì các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tất cả linh kiện phụ tùng cần đảm bảo chính hãng. Hiện nay trên thị trường Việt Nam chủ yếu là các dòng xe ba gác nhập khẩu từ Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản,… 
  • Xe ba gác mới cần có đầy đủ hồ sơ giấy tờ kiểm định của bộ Giao thông vận tải
  • Giá xe ba gác chở hàng vừa phải, không nên ham rẻ để tránh chọn phải xe ba gác không ben kém chất lượng
  • Cơ sở sản xuất kinh doanh uy tín, đảm bảo, có thời gian bảo hành sản phẩm dài

Xưởng xe ba bánh MTP – chuyên xe ba gác không ben chất lượng cao

Với hơn mười năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe ba gác không ben và có ben, xưởng xe ba bánh MTP đã trở thành một điểm đến đáng tin cậy với bất cứ khách hàng nào có nhu cầu tìm mua xe ba bánh. Với quy mô hoạt động lớn, ở showroom của chúng tôi luôn có đầy đủ các loại xe ba gác trên thị trường để quý khách thoải mái lựa chọn. 

Bên cạnh việc luôn cung ứng những mẫu xe đảm bảo chất lượng và đầy đủ giấy tờ kiểm định, xưởng xe MTP còn có dịch vụ bảo hành kéo dài tận 2 năm. Nếu trong trường hợp quý khách gặp trục trặc khi điều khiển xe thì có thể gọi ngay đến hotline 0938.551.456 (Anh Sỹ) – 0949.240.345 (Anh Phát) hoặc liên hệ với website https://xebabanhmtp.com/ để được tư vấn và hướng dẫn cách giải quyết nhé.

Xưởng xe ba bánh MTP luôn có đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề, đảm bảo tư vấn và hỗ trợ khách hàng trên mọi phương diện liên quan đến xe ba bánh trên thị trường Việt Nam hiện nay. 

Xưởng xe ba bánh MTP, luôn đồng hành cùng các bạn trên mọi chặng đường.

error: No copyright!